BÍ QUYẾT BẢO QUẢN NỘI THẤT ĐỒ GỖ TRONG NHÀ LUÔN MỚI

Làm mới đồ nội thất đã sử dụng lâu ngày

Các sản phẩm nội thất gỗ đã qua sử dụng một thời gian dài thì chúng phải chịu rất nhiều tác động do quá trình sinh hoạt hằng ngày gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và độ bền.

1. Cách làm đồ gỗ mới trở lại:

- Nhúng tấm khăn vào sữa bò để lau chùi bề mặt các loại đồ gỗ để tẩy sạch các vết bẩn và đồng thời cũng giúp đánh bóng đồ gỗ.

- Dùng dung dịch nước pha giấm với tỷ lệ 4:1 để lau đồ gỗ, chúng sẽ sáng bóng trở lại.

- Khi đồ gỗ đã mất đi độ sáng bóng, hãy dùng nước trà để nguội để chùi đồ gỗ, chỉ khoảng 2 - 3 lần lau là chúng sẽ sáng bóng như mới.

2. Dùng bàn chải lông để quét bụi:

Hãy dùng bàn chải lông mềm (ví dụ chổi quét sơn) để quét bụi bám vào các kẽ, các mắc, ngóc ngách của đồ gỗ, quét từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài cho thật sạch rồi mới thực hiện lau rửa bằng các cách gợi ý trên.

3. Dùng giấy thiếc trong bao thuốc lá để tẩy vết ố trà

Nếu bạn là một người thưởng thức trà, yêu thích sử dụng nước trà mỗi ngày thì việc làm đổ nước trà ra ngoài cũng khá là dễ hiểu, tuy nhiên lâu dần, chúng sẽ tạo thành những vết bẩn cứng đầu.

Để chùi sạch chúng, hãy thử đổ lên bàn một ít nước rồi dùng giấy thiếc lau, sau đó lại dùng nước rửa lại một lần, vết bẩn sẽ biến mất. Đặc biệt, cũng có thể dùng cách trên với ấm, cốc, đĩa uống chè.

4. Cách xử lý vết nóng rộp trên đồ gỗ

Khi đặt trực tiếp tô, chén, dĩa đựng đồ nóng lên đồ gỗ sẽ để lại trên bề mặt những vết tròn màu trắng. Đừng lo lắng, chỉ cần dùng vải thấm dầu hỏa để lau đi nhé.

Hãy thử dùng khăn nhúng nước ấm rồi vắt cho kiệt, sau đó nhỏ vào khăn một ít dung dịch amoniac, vò đến khi amoniac thấm ra bàn tay mới đập mạnh và cào vào vết nóng. Bước cuối bôi một lớp nến lên trên, vết nóng sẽ biến mất.

Dùng vải thấm dầu hỏa để lau vết nóng rộp trên đồ gỗ.

5. Cách xử lý đồ gỗ màu trắng bị ngả vàng

Đồ gỗ màu trắng rất dễ bị ngả màu, khi đó hãy dùng bột đánh răng hoặc kem đánh răng để lau sẽ hết. Đặc biệt lưu ý không được chà quá mạnh làm tróc lớp sơn bóng trên đồ gỗ, khiến chúng vừa mất thẩm mỹ vừa nhanh hư.

6. Cách xóa các vết cháy trên mặt sơn đồ gỗ

Đôi khi tàn thuốc lá hoặc những que diêm cháy chưa hết sẽ để lại những vết cháy trên đồ gỗ, ta có thể quấn vải thô lên đầu que tăm rồi lau vào vết cháy, sau đó dùng nến bôi lên một lớp mỏng, vết cháy sẽ hết.

7. Cách xóa các vết xước trên mặt sơn đồ gỗ

Nếu đồ gỗ bị xước lớp bóng bên ngoài, hãy dùng bút xóa cùng màu với màu gỗ để bôi lên vết xước, sau đó dùng sơn móng tay bóng quét lên một lần là được.

8. Cách xóa vết nến trên đồ gỗ

Khi có vết sáp nến dính bề mặt đồ gỗ, tuyệt đối không sử dụng các vật nhọn như dao hoặc móng tay để làm chúng biến mất. Hãy thử dùng một tấm nhựa mỏng, dùng tấm nhựa lau dầu từ ngoài hướng vào trong, sau cùng lấy khăn lau lại là sạch.

nguồn: internet