GIAN BẾP TRONG MƠ

KẾ HOẠCH CHO MỘT GIAN BẾP HOÀN HẢO. 

Làm sao để chắc chắn tủ bếp mới của bạn sẽ chứa tất cả những gì bạn muốn và cần?  Sau đây là những mẹo nhỏ cần biết…

Hầu hết mọi người sử dụng một gian bếp khoảng chừng 20 năm. Phần lớn thời gian chúng ta cũng ở trong bếp, vì vậy mà bạn cần xem xét mọi thứ thật chi tiết một cách cẩn thận trước khi mua một cái mới.

TAM GIÁC HOẠT ĐỘNG:

Hầu hết các hoạt động trong bếp diễn ra giữa bếp nấu, chậu rửa và tủ lạnh. Chúng ta có thể gọi đây là 3 điểm, và đường nối vô hình giữa chúng tạo nên “tam giác hoạt động”. Điều cơ bản khi thiết kế bếp là tạo nên khoảng cách đúng giữa 3 điểm này: Nếu chúng quá xa nhau, bạn sẽ mất thời gian và công sức để di chuyển; nếu chúng quá gần thì bếp trở nên chật hẹp. Bạn có thể ứng dụng tam giác này trong hầu hết hình dạng của gian bếp.

*Tam giác làm việc:

***4 KHU VỰC CÔNG THỨC CHO BẾP LÝ TƯỞNG***

Khi dùng tam giác làm việc để quyết định sơ đồ chung của bếp, bạn cần nghĩ đến nhiệm vụ chính và khu vực chính trong bếp. Nó sẽ giúp bạn quyết định loại tủ và những thiết bị bạn cần, và nơi chính xác bạn đặt chúng để đảm bảo mọi thứ ở đúng vị trí.

1. KHU VỰC TRỮ THỰC PHẨM

Đầu tiên phải đảm bảo bạn có đủ tủ chứa - cho những nguyên liệu đóng gói và đồ hộp, cùng những nguyên liệu tươi. Sau đó tính đến những thói quen nấu nướng, mua sắm, và quyết định loại tủ nào bạn cần. Cũng phải nghĩ đến những tủ treo ở khu vực này để cất đồ dễ dàng hơn. Ý tưởng: Dùng các loại tủ treo - không gian lý tưởng để giữ các loại thực phẩm.

2. KHU VỰC DỌN RỬA

Hầu hết bếp ngày nay có 1 máy rửa chén, chậu rửa dùng để chuẩn bị thực phẩm hơn là chỗ rửa chén bát. Vì vậy có lẽ nên đặt nó gần bếp để rửa rau, để ráo các loại mì, nui và cần trang bị một thùng rác ở đây. Ý tưởng: Dùng bộ phụ kiện rổ chứa dụng cụ vệ sinh để cất những dụng cụ và chất tẩy rửa, lắp thùng rác âm hay thùng rác mở ra theo cánh cửa.

3. KHU VỰC CHUẨN BỊ

Khu vực chuẩn bị nấu nướng bạn cần tùy thuộc bạn là đầu bếp thế nào. Nếu có thể, đặt khu vực này giữa chậu rửa và bếp, dụng cụ làm bếp được cất trong những loại phụ kiện dành riêng cho tủ bếp dưới. Ý tưởng: Dùng các loại phụ kiện cho hộc tủ: khay chia hộc tủ, khay đựng gia vị, khay để dao…

4. KHU VỰC NẤU: 

Nếu bạn không muốn đi xa với cái chảo nóng, hãy đặt bếp, lò gần chậu rửa và bàn chuẩn bị thức ăn. Bạn cũng nên dành chỗ cất chảo nồi gần đó, dụng cụ làm bếp ngay trong tầm tay và gia vị dễ lấy. Ý tưởng: Dùng thanh treo và chọn các loại phụ kiện nhà bếp treo tường phù hợp với phong cách sống của bạn.

BẠN CÓ TẤT CẢ VẬT LIỆU CẦN THIẾT CHƯA?

Danh sách kiểm tra:

  1. Các góc của tam giác làm việc có khoảng cách tối ưu chưa?
  2. Các loại tủ có tích hợp với cách bạn mua sắm và nấu nướng?
  3. Khu vực trữ đồ tươi có gần chậu rửa?
  4. Tất cả dụng cụ làm bếp của bạn có chỗ để ngăn nắp và dễ lấy?
  5. Các loại chảo và nồi lớn có để gần bếp?

TỪNG BƯỚC BIẾN GIAN BẾP TRONG MƠ THÀNH HIỆN THỰC.

NHỮNG KIỂU BẾP THÔNG DỤNG ĐỂ THAM KHẢO.

PHÁC THẢO BẾP
TÍNH TOÁN KỸ LƯỠNG TỪ TRONG RA NGOÀI

Bây giờ là phần thú vị nhất: Bắt tay hành động để biến gian bếp trong mơ của bạn thành hiện thực. Có 2 cách giúp bạn bắt tay hành động. Bạn có thể dùng phần mềm 3D để tổ chức và hiện thực dần những ý tưởng của bạn hoặc đơn giản phác thảo trên giấy. Hoặc chuyên viên thiết kế luôn sẵn sàng chia sẻ và tư vấn bạn những giải pháp hiệu quả nhất. Tại đây, bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều những sản phẩm, thiết bị giúp gian bếp trong mơ của bạn hoàn hảo hơn và hoạt động với chất lượng ổn định trong rất nhiều năm.

PHÁC THẢO KHÔNG GIAN BẾP

Bắt tay vào đo đạc và phác thảo không gian bếp. Bạn có thể tìm thấy nhiều phần mềm 3D giúp phác thảo ý tưởng thiết kế bếp để tự làm, hay bạn cũng có thể vẽ ngay trên giấy và biểu mẫu cung cấp trong cẩm nang này. Khi phác thảo trên giấy, bạn chỉ cần nhớ rằng 01 ô vuông tương đương 20cm. Nhớ ghi chú các điểm cố định như: cửa ra vào, cửa sổ, lỗ thông gió, cột, đường nước, ga, ổ điện...

BỐ TRÍ CÁC KHU VỰC LÀM VIỆC TRONG BẾP

Sắp xếp các khu vực cơ bản trong bếp (nấu nướng, rửa dọn, lưu trữ) và bố trí khoảng cách hợp lý khoa học cho việc bếp núc. Nếu bạn muốn thiết bị bếp bố trí ở dạng âm tủ, hãy chọn loại tủ kệ phù hợp với nhiều loại thiết bị có kích thước khác nhau. Chọn tủ kệ phù hợp cho từng khu vực làm việc thao tác trong bếp và đồng thời chọn luôn phần nội thất tổ chức bên trong tủ kệ. Trao đổi với chuyên gia bếp tại các trung tâm thiết kế và kiểm tra thực tế phối hợp giữa ngăn tủ kệ với các ray, khay chứa bên trong.

TẠO DẤU ẤN

Mặt bếp, tay nắm, chân, nẹp bếp, thiết bị bếp, vòi là những chi tiết mà bạn có thể tạo dấu ấn cho phong cách của riêng bạn.

(Nguồn st: Hafele-kitchen-brochure)